Bạn đang làm việc trong nhóm tiếp thị cho một khách hàng trực tuyến và nhận được yêu cầu tạo một danh sách các chỉ báo hiệu suất chính (KPI) nhằm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiện tại. Hai nguyên tắc nào sẽ giúp bạn lập các chỉ báo KPI này? (Chọn hai đáp án)
KPI có sẵn sau khi chiến dịch quảng cáo hoàn tất.
- KPI là kênh truyền thông cụ thể.
- KPI nên được chọn từ một số liệu cho một chiến dịch.
- KPI có thể định lượng được trong một khoảng thời gian.
- KPI là thước đo thành công.
Đáp án đúng là: KPI có thể định lượng được trong một khoảng thời gian và KPI là thước đo thành công.
Giải thích: Thuật ngữ “số liệu” và “KPI” thường được các nhà tiếp thị sử dụng thay thế cho nhau. Trên thực tế, chúng đại diện cho hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Lý do cho sự nhầm lẫn này là cả KPI và số liệu đều đề cập đến các phép đo có thể định lượng được, nhưng đây là nơi mà những điểm tương đồng dừng lại và sự khác biệt quan trọng bắt đầu. Thuật ngữ “KPI”, theo định nghĩa của nó, là thước đo thành công.
.
.
.
Các chỉ số (KPI) Google Ads là gì?
Các chỉ số Google Ads là những chỉ số bạn cần theo dõi để biết liệu các chiến dịch Google Ads của bạn có hoạt động hiệu quả hay không, chúng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hiệu suất quảng cáo và những việc cần làm tiếp theo!
Làm cách nào để chọn các chỉ số Google Ads của bạn ?
Bạn nên luôn bắt đầu bằng cách xác định mục tiêu tổng thể của quảng cáo . Mục tiêu này, đối với đại đa số, là về điểm mấu chốt của bạn; nhận được nhiều doanh số bán hàng hơn và doanh thu tổng thể, nhưng nó cũng có thể là để tăng nhận thức về thương hiệu. Điều thực sự quan trọng là bạn phải xác định mục tiêu này trước để xác định KPI và chỉ số nào cần xem xét khi đánh giá các chiến dịch Google Ads của mình.
Đối với tôi, cốt lõi của Google Ads là dữ liệu. Để giữ hiệu suất của bạn ở mức cao, bạn cần phân tích và diễn giải dữ liệu bạn nhận được. Bạn phải tùy chỉnh tài khoản Google Ads của mình bao gồm các truy vấn tìm kiếm, bản sao quảng cáo và từ khóa phủ định để phù hợp với xu hướng từ phân tích dữ liệu Google Ads của bạn . Và chỉ cần nói rõ: bạn sẽ cần cập nhật và tùy chỉnh thiết lập của mình với vô số lần.
Điều quan trọng nữa là bạn phải có một báo cáo Google Ads dễ hiểu, chứa đầy những KPI phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Các chỉ số (KPI) Google Ads bạn nên theo dõi
Nếu bạn đang ở trình độ mới bắt đầu, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu các chỉ số chính bên dưới, sau đó, biến nó thành của bạn với một số tối ưu hóa thông qua thời gian.
1. Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo (ROAS)
Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) là một trong những số liệu đầu tiên tôi sẽ xem xét để có cái nhìn tổng quan về hiệu suất PPC gần đây . ROAS là tỷ lệ giữa chi phí của chúng tôi trong Google Ads trên doanh thu được tạo ra.
Hãy xem một ví dụ:
Tổng chi phí: $ 500 Giá trị
chuyển đổi (doanh thu): $ 3000
ROAS = 6
(3000/500 = 6)
Về cơ bản, ROAS là lợi tức của chúng tôi mỗi khi chúng tôi chi tiêu 1 đô la cho Google Ads. Với ROAS là 6, chúng tôi tạo ra doanh thu 6 đô la mỗi khi chi tiêu 1 đô la cho Google Ads. Lợi tức chi tiêu quảng cáo chắc chắn là một trong những Quảng cáo Google yêu thích của tôi số liệu.
2. Giá mỗi chuyển đổi / Giá mỗi chuyển đổi (CPA)
Nếu bạn không phải là một cửa hàng thương mại điện tử , bạn nên theo dõi các khách hàng tiềm năng có liên quan. Giả sử rằng bạn làm việc như một nhiếp ảnh gia và mục tiêu kinh doanh của bạn là Số cuộc gọi điện thoại từ các chiến dịch quảng cáo của bạn trong Google Ads. Trong trường hợp này, chúng tôi nên xem xét giá mỗi chuyển đổi / chuyển đổi, vì chúng tôi không thể tính ROAS (không có số liệu doanh thu).
Chi phí của mỗi chuyển đổi rất khác nhau giữa các ngành vì cạnh tranh, giá mỗi nhấp chuột trung bình và tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích là các chỉ số tìm kiếm có trả tiền sẽ ảnh hưởng đến kết quả.
Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến việc có bao nhiêu khách hàng tiềm năng có liên quan cuối cùng trở thành khách hàng và một công việc điển hình tạo ra bao nhiêu doanh thu . Dựa trên điều này, bạn có thể tìm ra mức độ CPA.
3. Số lượng chuyển đổi
Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo và Chi phí Mỗi Chuyển đổi chắc chắn là hai chỉ số Hiệu suất quảng cáo rất quan trọng cần xem xét, nhưng nó không nói lên toàn bộ sự thật. Vì ROAS chỉ cho bạn biết về tỷ lệ chi phí trên doanh thu, nên điều quan trọng là phải xem xét tổng số chuyển đổi.
Nhưng hãy nhớ:
Một chuyển đổi có thể được định nghĩa là nhiều thứ khác nhau nhưng về cơ bản, nó phải là một hành động tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của chúng tôi . Bạn sẽ cần theo dõi chuyển đổi có thể dễ dàng thiết lập qua Google Analytics để đếm số lượng chuyển đổi.
4. Số lần nhấp chuột
Số lượng nhấp chuột (nhấp chuột vào quảng cáo) cũng rất quan trọng để xem xét để hiểu được khối lượng trong một khoảng thời gian nhất định . Số lượt nhấp là bản chất của Google Ads và do đó, điều cần thiết là phải xem số lượt nhấp đã được mua trong khoảng thời gian này.
Điều quan trọng là phải xem xét CPC hoặc giá mỗinhấp chuột.
5. Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa nhấp chuột và chuyển đổi . Điều quan trọng là phải theo dõi số liệu vì nó là một trong nhữngsố liệu quan trọngđối với doanh nghiệp của bạn. Khi bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột,chuyển đổithấpcó thể là một thách thức lớn.
Thấp như thế nào?
Nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp (0,1-0,5%), thì có thể khó tạo ra Lợi tức Chi tiêu Quảng cáo hợp lý vì chúng tôi sẽ có chi phí quá cao cho mỗi lần bán hàng.
Bạn nên so sánh tỷ lệ chuyển đổi từ Google Ads với các kênh khác trong Google Analytics . Lưu lượng truy cập từ Google Ads phải là những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng (điều này phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn) và do đó, tỷ lệ chuyển đổi phải ở mức công bằng mức độ.
6. Số lần hiển thị
Bằng cách xem xét số lần hiển thị, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về những chiến dịch nào nhận được nhiều hiển thị nhất trên các trang kết quả tìm kiếm và cho quảng cáo hiển thị hình ảnh. Chúng tôi thường sẽ gặp rất nhiều hiển thị với quảng cáo tại mạng hiển thị, và điều này đặc biệt thú vị nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là nhận thức về thương hiệu.
Ngoài ra, tôi muốn đề cập đến Chỉ số PPC Tỷ lệ Hiển thị Tìm kiếm . Số liệu này là phần trăm tỷ lệ hiển thị của bạn cho một chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa nhất định.
Điều quan trọng là phải kiểm tra các cụm từ tìm kiếm và xếp hạng quảng cáo của giá thầu của bạntrategy.
7. Tỷ lệ nhấp (CTR)
Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ số lượt xem so với số lần nhấp chuột . Bạn nên luôn theo dõi KPI này vì nó cho thấy mức độ hấp dẫn của quảng cáo đối với khán giả. Hãy tự hỏi liệu văn bản quảng cáo của bạn có thú vị đối với nhóm mục tiêu của bạn hay các biểu ngữ của bạn đáng tin cậy không? Có thể một vài thay đổi nhỏ có thể cải thiện hiệu suất của bạn?
Bạn nên luôn thử nghiệm các quảng cáo khác nhau để tìm ra chòm sao mà bạn có CTR cao nhất . Về cơ bản, bạn muốn tìm ra những gì khách hàng tiềm năng của bạn phản hồi tốt nhất. CTR cao thực sự là những gì bạn đang hướng tới.
Vị trí Quảng cáo của bạn có tác động lớn đến Tỷ lệ Nhấp chuột, đó là lý do tại sao bạn nên luôn xem xét cả hai số liệu khi đánh giá. CTR thấp có thể do quảng cáo caoChức vụ.
8. Tổng giá trị chuyển đổi
Tổng giá trị chuyển đổi có liên quan cần theo dõi vì nó có thể dễ dàng tăng và giảm ngay cả khi số lượng chuyển đổi không thay đổi.
Tất cả các cửa hàng thương mại điện tử phải hoạt động với giá trị đơn hàng trung bình của họ (kích thước giỏ hàng) để tổng giá trị chuyển đổi theo thời gian có thể tăng lên mà số lượng bán hàng không tăng.
Tương tự như vậy, điều quan trọng là phải biết tổng giá trị chuyển đổi (và ROAS / CPA) để lập kế hoạch số tiền bạn sẽ chi tiêu tiếp theo tháng.
9. Điểm chất lượng
Số liệu này có thể bị một số nhà quảng cáo bỏ qua một chút và đó thực sự là một điều đáng tiếc. Khi bạn làm việc với Điểm chất lượng, bạn có thể giảm đáng kể chi phí của mình và đó là điều cần thiết để kinh doanh có lãi.
Bạn có thể kiểm tra Điểm chất lượng của mình cho từng từ khóa và nên xem xét kỹ hơn ba yếu tố cốt lõi:
1) Trải nghiệm trang đích (trang web của bạn)
2) Mức độ liên quan của quảng cáo
3) CTR dự kiến
Bạn nên xem xét các yếu tố này để xác định các khu vực trọng tâm của bạn.
Nhận biết 9 chỉ số Google Ads này dưới góc nhìn của bạn . Chúng hoàn toàn cần thiết để bạn hiểu và đánh giá hiệu quả hoạt động của PPC . Bạn luôn có thể xem xét các chỉ số khác như tỷ lệ thoát hoặc điểm chuẩn ngành để tìm hiểu sâu hơn về hiệu suất và hiểu khán giả của mình tốt hơn.